sauemradi Thành Viên Víp
Tổng số bài gửi : 140 Points : 308 Reputation : 0 Join date : 01/05/2021
| Tiêu đề: game thế giới vẫn chưa có siêu phẩm trong năm 2021 Sun May 02, 2021 9:36 pm | |
| 2021 có thể coi là một năm tương đối ảm đạm đối với làng game thế giới, khi mà ở thời điểm hiện tại, 1/4 năm đã trôi qua, thế nhưng làng game thế giới vẫn tuyệt nhiên chưa xuất hiện bất kỳ tựa game nào được đánh giá là siêu phẩm và nhận được sự chú ý tuyệt đối của cộng đồng mạng. Những tựa game được nhắc tới thời gian gần đây như Cyberpunk thì cũng đã ra mắt từ năm ngoái. Và chỉ cần nhìn cách mà Naraka: Bladepoint - tựa game mới chỉ Open Beta vài ngày đã được nhiều người gắn ngay cho cái mác siêu phẩm dù nội dung vẫn còn tương đối hạn chế trong bản Test thì cũng đủ hiểu, tất cả đang háo hức, chờ đón một làn gió mới tới cỡ nào. Và chắc chắn, không phải ngẫu nhiên mà các nhà phát hành game lại bỏ qua giai đoạn này như vậy.Ảnh hưởng của dịch bệnhThực tế, dịch bệnh ảnh hưởng khá lớn tới các studio games. Ngay từ năm ngoái, rất nhiều studio games đã buộc phải đưa ra biện pháp để nhân viên làm việc tại nhà như một cách phòng ngừa dịch bệnh và điều này phần nào đã làm ảnh hưởng tới các tựa game lớn được ra mắt sau đó như Halo Infinite, Far Cry 6 hay thậm chí cả Final Fantasy 14 cũng phải cáo lỗi với game thủ, lùi thời gian ra mắt phiên bản cập nhật. Để rồi, sang năm 2021, mọi thứ dường như còn tồi tệ hơn thế nữa.
Theo một cuộc khảo sát gần đây nhất, có tới 44% studio games được hỏi cho biết các trò chơi của họ đã bị trì hoãn ngày ra mắt vì ảnh hưởng của dịch bệnh. Tất nhiên, làm việc tại nhà là thứ làm giảm hiệu suất khi thiếu vắng đi máy móc, kỹ thuật và thậm chí là cả rắc rối với đường truyền. Nhưng quan trọng hơn, nó còn mang tới một mối lo tiềm ẩn về vấn đề tài chính. Dẫu biết rằng ngành công nghiệp game là một trong số ít những "nơi" phần nào được lợi nhờ dịch bệnh do nhu cầu của người dùng tăng cao, nhưng đồng thời, nó cũng tạo ra những áp lực tài chính vô hình mà chỉ một lần thất bại, các studio games nhỏ lẻ hoàn toàn phải nghĩ tới viễn cảnh sụp đổ.Xu hướng thị trường đang thay đổi, thiếu định hướngKhông ai muốn tạo ra một tựa game thất bại, và dù có "flop" thì vẫn phải cố để tìm cách khiến nó bán chạy, được nhắc tới nhiều như Cyberpunk 2077 vừa ra mắt năm ngoái. Thế nhưng, xu hướng của thị trường đang dần thay đổi. Đã qua rồi cái thời mà các tựa game Battle Royale làm mưa làm gió, và làn sóng trải nghiệm các tựa game RPG thế giới mở như Genshin Impact cũng đang có dấu hiệu chững lại, việc xác định được xu hướng, sở thích của người chơi cũng trở nên khó khăn hơn.
Thế nên, đó cũng là lý do khiến cho những tựa game Remaster, Remake đang xuất hiện ngày càng nhiều. Cũng đơn giản thôi, vì chẳng nhiều người muốn mạo hiểm đánh cược với những tựa game mới mẻ 100% cả về định hướng lẫn tên tuổi trong lúc thị trường đang biến động như vậy. Thay vào đó, việc làm lại hoặc nâng cấp đồ họa của những tên tuổi lớn như Diablo, Final Fantasy xem ra vẫn là lựa chọn an toàn hơn. Điều này cũng dễ thấy, khi mà ngoài Naraka: Bladepoint là cái tên mới mẻ, gây hứng thú cho người chơi thì các tựa game được gắn mác siêu phẩm sắp ra mắt cũng chỉ đơn thuần là phần tiếp theo của những series tên tuổi như Resident Evil, God of War mà thôi. | |
|